Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Mẹo hay giúp lướt web nhanh bằng Chrome

Sau một thời gian sử dụng, nếu trình duyệt Chrome của bạn mở trang và lướt web trở nên chậm chạp, bạn nên thực hiện một số thủ thuật sau.
Tác nhân nào khiến Google Chrome chạy chậm chạp?
Giống như các trình duyệt khác, vấn đề khiến cho Chrome chạy chậm chính là số lượng lớn các add-on (là những tiện ích được cài thêm để làm tăng những tính năng của chương trình đính kèm). Trong đó, vấn đề chính có thể là do:
1. Bộ add-on mặc định đóng gói với trình duyệt và thường đa phần trong số đó người dùng ít khi sử dụng (chẳng hạn như Chrome Remote Viewer).



2. Các add-on được cài đặt khi cài các ứng dụng của bên thứ ba (chẳng hạn như các toolbar không được chào đón được cài đặt khi cài ứng dụng mới).
Số lượng lớn các Add-on mặc định và cài đặt thêm thường làm chậm tốc độ trình duyệt. Sau đó đến các plug-in (những chương trình mà khi bạn mở một trang web nào đó, nó yêu cầu bạn cài cái plug-in đó thì mới chạy được trang web) mặc định như Adobe reader và Chrome PDF reader, Chrome Flash Player…
Tuy Adobe biết rằng, Chrome có sẵn plug-in để có thể đọc được các tệp tin PDF, nhưng họ vẫn đòi hỏi cài thêm cả Adobe Reader như một plug-in đính kèm trình duyệt. Điều đó cũng tương tự với Flash. Chrome luôn có sẵn Flash và luôn được cập nhật mới. Thậm chí sau đó, khi bạn cài đặt Flash đối với các trình duyệt khác hoặc chương trình, trình cài đặt sẽ bổ sung thêm một plug-in khác cho Chrome.
Do đó, người dùng nên thận trọng khi cài đặt thêm các plug-in và các add-on mở rộng. Bởi vì chính những tiện ích này sẽ làm cho trình duyệt Chrome hay bất cứ trình duyệt nào khác hoạt động trở nên chậm chạp hơn. Để tăng tốc độ trình duyệt cả tốc độ tải cũng như lướt web, người dùng có thể thực hiện các thao tác sau.
1. Loại bỏ các Extension không mong muốn.
2. Loại bỏ các plug-in không mong muốn
Loại bỏ bớt các Extension không mong muốn để tăng tốc Google Chrome
Extensions và add-on có thể gọi thay thế cho nhau. Điều đó có nghĩa rằng, bạn có thể sử dụng một trong hai từ để truyền đạt cùng một nghĩa. Với Chrome, tốt nhất bạn nên có các Extension. Bạn chỉ cần tìm kiếm các Extension trong Chrome Marketplace và thêm chúng cho trình duyệt của bạn.
Tuy nhiên đây cũng là con dao hai lưỡi. Vì nếu bạn cài quá nhiều Extension sẽ khiến cho máy chạy chậm chạp hơn và cả lướt web cũng chậm. Bạn nên kiểm trang Task Manager khi bạn chạy Chrome mà mở từ hai tới ba tab. Bạn sẽ nhìn thấy nhiều hơn ba “quy trình” Chrome và bạn không thể phân biệt được quy trình nào liên quan tới tab hay Extension.
Rút cục, bạn nên giữ số lượng Extension luôn được chọn “ACTIVE”. Điều đó đồng nghĩa với việc các Extension sẽ được vô hiệu hóa khi bạn không sử dụng chúng.
Lưu ý: Thậm chí “ẩn” nút bấm (button) cũng giúp trình duyệt tải nhanh hơn. Nếu bạn không cần phải hiển thị các button, bạn nên kích vào vào biểu tượng button và chọn “Hide the Button”.
Để tắt các Extension, mở Settings và chọn Extensions trong ổ bên trái của cửa sổ. Bỏ chọn các Extension bạn muốn loại bỏ. Nếu bạn không thực sự cần Extension nào thì nên kích vào biểu tượng Delete để loại bỏ chúng vĩnh viễn.
Sau khi tắt Extension, bạn sẽ thấy tốc độ trình duyệt sẽ được cải thiện hơn.
Lưu ý: Ấn tổ hợp phím SHIFT + ESC để mở Chrome Task Manager (khác với Windows task manager). Bạn có thể sử dụng Chrome Task Manager để xem mỗi Extension chiếm dụng bao nhiêu tài nguyên của máy tính (bộ nhớ, CPU…blank.gif. Bạn có thể vô hiệu hóa các Extension chiếm dụng quá nhiều CPU của máy tính.
Vô hiệu hóa các Plug-in không mong muốn
Chrome luôn có sẵn bộ Plug-in như PDF viewer và Remote Viewer. Các chương trình khác như Adobe bổ sung thêm các plugin của họ cho dù chúng đã có sẵn trên Chrome và khiến chúng chạy chậm chạp hơn.

Bạn có thể vô hiệu hóa các Plug-in không mong muốn bằng cách mở Settings, sau đó kích vào Show Advanced Settings. Dưới Content Settings, kéo xuống Plug-in và kích vào Disable Individual Plugins. Vô hiệu hóa các Plug-in bạn không cần. Đóng cửa sổ và kích Ok để đóng cửa sổ Content Settings.
Một vài mẹo nhỏ để tăng tốc lướt web bằng Chrome
Có nhiều yếu tố liên quan tới tốc độ tổng thể của máy tính. Chẳng hạn như các tệp tin tạm thời, cookies và bộ nhớ đệm của Google Chrome. Nhiều người thích sử dụng chương trình Ccleaner để dọn dẹp máy tính nhưng bạn có thể ấn CTRL+H để mở tab History. Từ đó, xóa History này đi.
Tác nhân thứ hai là việc đồng bộ. Kiểm tra những thứ bạn cần đồng bộ. Chắc chắn, bạn không muốn việc mở tab, cookies…được đồng bộ. Thay việc đồng bộ mọi thứ bằng cách thiết lập những thứ bạn cần đồng bộ mà thôi. Bởi vì quá trình này sẽ liên quan nhiều tới tốc độ tải trang của trình duyệt Chrome.
Cuối cùng, bạn cần giữ cho ổ đĩa tránh bị phân mảnh. Nếu máy tính trở nên chạy chậm chạp, trình duyệt của bạn sẽ chạy như rùa bò kể cả khi bạn có kết nối Internet siêu tốc. Do đó, bạn nên loại bỏ các chương trình ngốn nhiều tài nguyên CPU của máy tính. Bạn có thể kiểm tra trong trình Task Manager. Vô hiệu hóa các chương trình nếu bạn không bao giờ sử dụng chúng. Sau đó bạn chạy lệnh phân mảnh từ dòng lệnh. Bạn ấn WinKey + R để mở hộp thoại Run. Nhập chữ cmd và ấn Enter. Trong cửa sổ câu lệnh màu đen, bạn gõ defrag c:  và ấn Enter.

Admin: ""

Ve sầu cô đơn xin chào các bạn! Với việc tạo ra blog này với mục đích chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực IT, những cách khắc phục lỗi phát sinh, những gì bản thân tôi biết, vậy rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Đăng nhận xét

Breaking

 
Xem video Gạch 3D Nhật Hoàng. Cung cấp gạch 3D phòng khách với gạch 3D nhà bếp | Hoa lụa đẹpBán hoa lụa tại hà nội | Hoa tặng sinh nhật. bạn đã biết địa chỉ mua Gạch 3D Tại TP Hồ Chí Minh ở đâu chưa?