Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Máy in lỗi không in được

Máy in và một thiết bị quan trọng đi liền với các cơ quan văn phòng, hay mỗi cá nhân máy in là thiết bị xuất dữ liệu cứng, vậy nên nó trở  nên quan trọng. Máy in có nhiều loại chưa kể đến máy in khổ lớn, có máy in màu ( in phun) hay in đen trắng ( lazer), in kim,... về nguyên lý hoạt động sẽ có các bài viết cho từng dòng. nhưng hôm nay mình muốn chia sẻ với mọi người về lỗi gây nên máy in lỗi không in được.



- Trước hết để mọi người hiểu  được khi máy in hoạt động cần điều kiện gì:
+ Với  những máy in kết nối trực tiếp  với máy tính qua dây cáp,  khi máy ra lệnh in nhưng không in được cần  kiểm tra xem nguồn máy in đã bật chưa? cáp có bị lỏng không, kiểm tra máy đã cài  driver chưa, máy có để chế độ offline nếu để thì tích vào bỏ đi là ok. còn máy vẫn ở chế độ sẵn sàng, thì khởi động lại máy tính.
+ Máy  in kết nối bằng dây mạng, khi  ra lệnh không in được, cần check đường dây mạng nối từ máy in tới swich,  kiểm tra máy tính có bị mất mạng không, xem máy có để chế độ offline không, không được tắt máy in đi bật lại. xem địa chỉ IP trên máy in rồi ping trực tiếp từ máy tính xem mạng có thông không?
+ Máy in được kết nối qua máy tính với nhau: Kiểm tra xem máy cài máy in đã share chưa? mạng có thông không, tất cả bình thường thì cần khởi động  lại máy cài máy in.
- Trong quá trình làm việc có rất nhiều lỗi đơn giản, tuy nhiên bạn có thể không biết mặc dù có thể chỉ  là 1 thao tác đơn giản, nhưng bạn phải gọi thợ, kỹ thuật, nếu doanh nghiệp bạn không có IT, và tất nhiên họ không đến miễn phí cho bạn họ phải có xăng xe, công đi lại. vậy nên chỉ bỏ một chút thời gian bạn có thể giúp doanh nghiệp mất đi một khoản phí không đáng có và thêm kinh nghiệm cho bản thân.
Lỗi nào không xử lí được có thể trao  đổi  với mình qua:
yahoo: lvtinh89
skype: vesaucodon
gmail: tinhpt061089@gmail.com
Mình sẽ nhiệt tình hướng dẫn
Chúc các bạn thành công

Admin: ""

Ve sầu cô đơn xin chào các bạn! Với việc tạo ra blog này với mục đích chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực IT, những cách khắc phục lỗi phát sinh, những gì bản thân tôi biết, vậy rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Đăng nhận xét

Breaking

 
Xem video Gạch 3D Nhật Hoàng. Cung cấp gạch 3D phòng khách với gạch 3D nhà bếp | Hoa lụa đẹpBán hoa lụa tại hà nội | Hoa tặng sinh nhật. bạn đã biết địa chỉ mua Gạch 3D Tại TP Hồ Chí Minh ở đâu chưa?